Mr Linh’s Adventures đẩy mạnh du lịch gắn với xuất khẩu tại chỗ các mặt hàng nông sản

Phát triển du lịch song song với xuất khẩu tại chỗ các mặt hàng nông sản miền núi, hướng tới kết hợp quảng bá để xuất khẩu sang thị trường nước ngoài nhân các sự kiện, hội chợ du lịch quốc tế là hướng đi mới của Mr Linh’s Adventures.
Sự chuyển hướng năng động này không những đảm bảo duy trì hoạt động doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19, mà còn góp phần tích cực hỗ trợ bà con miền núi tiêu thụ nông sản địa phương, sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế phát triển.

Tại sự kiện “Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2020” diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), công ty Mr Linh’s Adventures kết hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Bắc Kạn tổ chức gian hàng giới thiệu các chương trình du lịch miền núi với điểm nhấn là các tour cuối tuần Hà Nội – Ba Bể - Thác Bản Giốc- Hà Giang đến người dân, du khách thủ đô, nhằm thiết thực hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn” do ngành Du lịch phát động. Cùng với đó, giới thiệu các mặt hàng nông sản miền núi, như chè sạch, trà xanh, trà Shan Tuyết (trồng tự nhiên trên vùng núi), giảo cổ lao, mướp đắng, mật ong rừng và đặc biệt là bí thơm Ba Bể có hương vị đặc trưng do thổ nhưỡng, khí hậu của vùng núi Bắc Kạn... tới người tiêu dùng.
 
Mr Linh's Adventures - Kết họp làm du lịch và phát triển kinh tế địa phương
Trao đổi với TapchiDulich, Giám đốc Mr Linh’s Adventures Nguyễn Tuấn Linh cho biết, kết hợp du lịch với xuất khẩu tại chỗ các mặt hàng nông sản là hướng đi mới để duy trì hoạt động doanh nghiệp du lịch trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19, cũng như góp phần hỗ trợ bà con miền núi tiêu thụ nông sản địa phương.

“Với việc thành lập “Đặc sản miền núi” - (công ty con trực thuộc Mr Linh’s Adventures)- chúng tôi sẽ cố gắng mở rộng kết nối du khách đến các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa – những nơi đang phát triển sản phẩm OCOP với mục tiêu làm sao đưa các sản phẩm này đến với nguồn khách hàng đầu tiên là khách du lịch, qua đó từng bước đến với người tiêu dùng trên cả nước. Hiện tại, dacsanmiennui đang kết hợp với một số HTX chuyên sản xuất miến dong từ củ giềng đỏ hướng tới việc kết hợp giới thiệu nhân các chuyến đi xúc tiến quảng bá du lịch tại các hội chợ quốc tế để sức lan tỏa nông sản sản Việt mạnh hơn ở các thị trường ngoài nước, giúp bà con phát triển kinh tế”, anh Linh chia sẻ.

Nguồn: Tạp chí du lịch