Là đường bay mới, theo đó, các chuyến bay giữa Hải Phòng và Điện Biên sẽ được khai thác với tần suất bốn chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6 và chủ nhật, bằng máy bay ATR72. Lịch khởi hành từ Hải Phòng lúc 12 giờ giờ 5 phút và từ Điện Biên về Hải Phòng lúc 14 giờ 10 phút.
Như vậy, đường bay Điện Biên - Hải Phòng là đường bay thương mại thứ hai đến với tỉnh Điện Biên (hiện đã có đường bay Hà Nội - Điện Biên) và là đường bay thứ tám đến Hải Phòng của Vietnam Airlines.
Khai trương đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng sẽ góp phần tạo thêm một cây cầu nối giúp các nhà đầu tư, các thương nhân, du khách đến gần hơn với Điện Biên; từ đó thêm yêu, thêm gắn bó và cùng xây dựng một Điện Biên giàu đẹp, hấp dẫn hơn, trở thành điểm đến được yêu thích của các nhà đầu tư cũng nhu du khách trong nước và quốc tế.
Đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng cũng sẽ tạo ra sự đa dạng về sản phẩm nối chuyến cho hành khách từ Điện Biên bay đến các tỉnh/thành phố khác trong cả nước qua cảng hàng không Cát Bi - Hải Phòng và ngược lại; kết nối hành khách từ các tỉnh, thành phố khác trên cả nước, trung chuyển qua cảng hàng không Cát Bi đến với Điện Biên.
Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Lê Thành Đô cho biết, với tần suất khai thác bốn chuyến bay khứ hồi/tuần sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách giữa tỉnh Điện Biên và thành phố Hải Phòng; thúc đẩy, tạo tiền đề cho hợp tác phát triển kinh tế thương mại, giao thương, hợp tác đầu tư, văn hóa và du lịch giữa hai vùng Tây Bắc và duyên hải Bắc Bộ nói chung và giữa tỉnh Điện Biên và thành phố Hải Phòng nói riêng. Việc khai thác đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng sẽ thúc đẩy mạnh mẽ, tạo thuận lợi cho việc khai thác tiềm năng, thế mạnh của cả hai khu vực.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đề nghị Vietnam Airlines và Công ty Bay dịch vụ hàng không Việt Nam (Vasco) tiếp tục quan tâm xây dựng và duy trì lịch bay, tần suất bay ổn định trên các đường bay; nghiên cứu áp dụng các mức giá vé phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cũng như quan tâm triển khai các biện pháp xúc tiến thương mại để kích cầu thị trường, gia tăng nhu cầu đi lại của hành khách bằng đường hàng không, để phát huy được lợi thế, khai thác có hiệu quả các chuyến bay.
Nguồn:
báo Nhân Dân