Doanh nghiệp lữ hành sẵn sàng “bung tour” hưởng ứng kích cầu du lịch

Nỗ lực rất đáng ghi nhận của các doanh nghiệp (DN) lữ hành là sự tích cực chuẩn bị về tour, tuyến, điểm… chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn để phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới của du khách sau Covid. “Điểm đến gần, đi nhóm nhỏ, giá cực thấp” là sản phẩm chủ đạo các đơn vị lữ hành sẵn sàng “bung ra” hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 2 của ngành Du lịch, với kỳ vọng tạo hiệu ứng lan tỏa, thúc đẩy du lịch phục hồi…
Trao đổi với Tapchidulich.net.vn, Giám đốc Tiên Phong Travel Phùng Xuân Khánh cho rằng, chương trình kích cầu du lịch nội địa đợt 1 do các cơ quan hữu quan phát động đã đem lại hiệu ứng hết sức tích cực. Sự vào cuộc của các địa phương, các hãng hàng không, DN vận chuyển đã tạo ra sự kết nối du lịch rộng khắp trên toàn quốc, mở ra nhiều lựa chọn để du khách đi đến các điểm du lịch đặc sắc trên mọi miền từ những gói sản phẩm ưu đãi nhất. Hơn thế, chương trình kích cầu còn tạo cảm hứng, mang đến động lực cho DN sau “kỳ nghỉ dài” bởi Covid-19.
 
Các doanh nghiệp lữ hành sẵn sàng "bung tour" hưởng ứng kích cầu

“Chúng tôi xác định lợi nhuận không còn là vấn đề trong hoạt động kinh doanh giai đoạn này, do việc giảm giá để kích cầu đợt 1 đã xuống rất thấp, đợt này khó có thể giảm được nữa, tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là động thái kích cầu như một tín hiệu cho thấy du lịch đang trở lại bình thường. Điều này rất quan trọng để ‘chạy đà’ cho giai đoạn tiếp theo”, ông Khánh nói.

Mặc dù số lượng nhân viên hiện tại của Tiên Phong chỉ còn 7 người, nhưng công ty đã đặc biệt nỗ lực để xây dựng, thiết kế một loạt tour tuyến mới trong thời gian ngắn, để phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng với mức giá đặc biệt hấp dẫn.
“Trong thời gian các hoạt động du lịch phải ngưng lại do dịch Covid đợt 2 bùng phát, mặc dù áp lực rất lớn về chuyện hoãn tour, hủy tour, chuyển thời gian bay cho khách, giải quyết vấn đề nhân sự…, nhưng Tiên Phong đã cố gắng không để việc kinh doanh đứt đoạn, công tác khảo sát, xây dựng sản phẩm được triển khai từ thực tế của điểm đến nhằm đón đầu khi du lịch trở lại bình thường”, ông Khánh chia sẻ.
 
Doanh nghiệp lữ hành rất trông đợi vào các chương trình kích cầu du lịch

Hiện Tiên Phong đang chào bán một loạt tour đặc sắc như Hồ Ba Bể; Thác Bản Giốc, Động Ngườm Ngao, Hang Pắc Pó, Hà Giang, Sapa, Mộc Châu, Ngọc Chiến… với thời gian tour linh hoạt, có thể điều chỉnh theo yêu cầu của du khách. Với tiêu chí kích cầu, giá giảm hết mức nhưng chất lượng dịch vụ không giảm, công ty cam kết đảm bảo các tiêu chuẩn như xe máy lạnh, khách sạn tiêu chuẩn 1-2 sao, mức ăn chính 120.000đ/khách…

Chia sẻ ý kiến này, Giám đốc Công ty lữ hành Mr Linh’s Adventures  Nguyễn Tuấn Linh cho biết, DN lữ hành rất trông đợi vào chương trình kích cầu du lịch, đặc biệt là mong muốn các đường bay quốc tế sớm được mở lại để đón khách từ các khu vực đã khống chế được dịch.

Nguồn: Tạp Chí Du Lịch