TP HCM tìm cách liên kết du lịch với các tỉnh

Sản phẩm du lịch các tỉnh đã có nhưng thiếu tính hấp dẫn; chưa phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương. TP HCM và các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai và Tây Ninh sẽ ký kết liên kết phát triển du lịch, đây là quan điểm thống nhất của lãnh đạo các địa phương trong buổi họp diễn ra chiều 15/6.
Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP HCM, khẳng định, du lịch nội địa là cứu cánh cho ngành du lịch Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Việc liên kết chính là chìa khóa để gắn kết các địa phương.

Khách viếng chùa Bà Đen. Ảnh: Quỳnh Trần

Mỗi địa phương trong vùng Đông Nam bộ đều có thế mạnh và nét đặc trưng riêng trong du lịch. Đối với Tây Ninh và Bình Phước thiên về du lịch tâm linh, lịch sử. Trong khi đó, Bình Dương, Đồng Nai lại có thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái; Bà Rịa - Vũng Tàu là biển. Còn TP HCM là trung tâm thương mại, với vai trò kết nối.


Du lịch biển Bà Rịa - Vũng Tàu

TP HCM cũng đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, dự kiến đầu tháng 7 sẽ sơ kết 6 tháng những nội dung ký kết. Sắp tới, địa phương này cũng liên kết hợp tác du lịch với 9 tỉnh miền Trung; 18 tỉnh Đông - Tây Bắc. Mục đích chính là đẩy mạnh xúc tiến đầu tư du lịch; tăng cường phát triển nguồn nhân lực du lịch và nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, hội nghị liên kết du lịch dự kiến diễn ra vào cuối tháng 6 tại Tây Ninh hướng đến mục tiêu tăng tỷ lệ khách du lịch từ TP HCM đến các tỉnh Đông Nam bộ và ngược lại. Để chuẩn bị cho hội nghị, Sở Du lịch TP HCM và các doanh nghiệp lớn trên địa bàn, cùng các chuyên gia đã thực hiện chương trình khảo sát để đánh giá tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Qua đó xây dựng sản phẩm liên tuyến để kết nối các tỉnh, thành.

Thành phố Hồ Chí Minh đẩy mạnh liên kết với các tỉnh Đông Nam Bộ
 
Liên kết phát triển du lịch giữa TP HCM và các tỉnh vùng Đông Nam bộ nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trong việc hình thành các sản phẩm du lịch liên tuyến, liên vùng; thúc đẩy hoạt động xúc tiến đầu tư vào du lịch; góp phần và thúc đẩy phát triển du lịch nội địa, hỗ trợ ngành du lịch phục hồi sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Nguồn: Nguyễn Nam - VN Express